1/11/53

Study UK :31 four seasons ร้านจีนร้านแรกในอังกฤษ

รวมหมู่ก่อนกลับซักรูปนึง

ก็หลังจากที่มาอยู่บ้านใหม่ ผมเองก็ได้ถูกชวนไปกินร้านอาหารจีนชื่อดังในอังกฤษด้วย ก็นะ สำหรับคนไร้สาระอย่างผม ใครชวนไปไหน ไปให้หมดเลย ขำๆไม่คิดมากอยู่แล้ว ก็ได้ไปกันตอนกลางคืน อากาศกำลังเย็นๆเลยล่ะ ว่าไปก็บอกพี่เค้าไปก่อนว่า เป็นผู้ชายตัวใหญ่อ้วน แต่ไม่ค่อยกินมากนะ (ไม่รู้ว่าเพราะอะไร กินอาหารไม่ค่อยลงเลย)


พี่ข้างห้อง ที่ชวนผมไป อิอิ

ก็นั่งรถไฟใต้ดินจากแถวๆบ้าน ไปลงสถานีรถไฟฟ้า  Queenway มั้ง ใกล้ๆ ร้าน four seasons ก็นั่งไปเรื่อยๆ จะว่าไปรถไฟฟ้าที่นี่ก็ตลกดีเหมือนกัน จะว่าใต้ดินก็ไม่ใช่เพราะนอกเมืองบางทีลอยฟ้าเลย แต่ในเมืองดันขุดลงไปใต้ดินแทน ก็แปลกดี ที่นี่บ้านเมืองเป็นภูเขาด้วยล่ะ 

และแล้วก็มาถึงจนได้ four seasons 

ร้านนี้ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะมี 3 สาขา คือ ที่นี่สาขานึง (เพิ่งเปิดใหม่) กับอีก 2 สาขาที่ China town ก็ขายดีนะ คนเต็มร้านเลย ถ้าไม่ได้จองไว้ก็รอนานเลยล่ะ พูดๆไป พี่เค้าก็ไม่ได้จองเหมือนกันน่ะล่ะ ยืนรอนานเลย ผมก็ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย

รายการอาหาร มัวไปหน่อย มือไม่นิ่ง

เอาเป็ด ไก่ มาสับให้ดูกันหน้าร้านเลย เหมือนร้านไทยเลย(ที่ไทยนะ)

รอบๆร้านตอนกลางคืน

คนเต็มเลย รอคิวกันนานเลยล่ะ กว่าจะได้กิน

ถ้ามีน้ำ จะลากลงไปกินในน้ำให้หมดเลย 55

มีโฆษณาลงหนังสือพิมพ์ด้วย แต่ไม่รู้กี่ปีมาแล้วนะ


จะว่าไปโลกมันกลมดีนะ คือพี่ที่พาผมไป เค้าไปแนะนำให้เพื่อนเขารู้จัก แล้วก็บอกด้วยว่า มาแค่ 6  เดือน แล้วก็จะเขียนหนังสือที่มาที่นี่ขายด้วย เพื่อนพี่เค้าก็บอกกลับมาว่า เหมือนคนที่พี่เคยได้ยินเลย มาแค่ 6 เดือน เหมือนกัน มาเขียนหนังสือด้วย แต่คนไม่ใช่หรอก เพราะเห็นว่าหนีทหารมาด้วยล่ะ ผมเครียดเลย เรื่องของผมมันแปลกจนมีคนเอาไปเล่ากันต่อแล้วหรอนี่ ตายล่ะงานนี้ พอพี่เค้ารู้ว่าเป็นคนคนเดียวกัน หัวเราะ ก๊ากเลย เพราะว่าที่พี่เล่าให้ฟังมา ได้ยินมาจากคนอื่นอีกทีนึง ตายล่ะ ใครเอาเรื่องมา 6 เดือน มาเขียนหนังสือ แล้วก็หนีทหาร มาเล่าให้คนอื่นฟังนี่ 

หลังจากรออยู่นานมาก ก็ถึงเวลาที่ผมจะได้เข้าไปกินซักที ก็มีเพื่อนอีก 3 คน เป็น จีนคนนึง ที่เหลือไทย ก็เพื่อนพี่คนนึงเค้าจะกลับไทยแล้ว เดือนหน้า ก็เลยมากินลากันก่อนเลย (เชื่อเถอะ เดียวคงกินลาอีกหลายที อิอิ) ผมเองก็ไม่ได้สั่งอะไรนะ คือว่าไม่รู้อะไรเป็นยังไง เพราะว่าชื่ออาหารมันแปลกๆ กลัวสั่งผิดเหมือนกัน ก็ให้พี่ๆที่กินมาก่อนจัดการให้ดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง สบายๆ

เมนูที่ร้าน 

ถ่ายกับเมนู แบบว่าไม่รู้ถ่ายอะไรดี

พี่คนนี้ล่ะ ที่กำลังจะกลับไทย โชคดีน้า (เพื่อพี่เค้ามาอ่าน)

เปิดฮาเร็มเลยดีกว่า แบบนี้

ก็หลังจากสั่งอาหารเสร็จ แปปเดียวอาหารก็มาแล้ว เร็วมากๆ (ไม่เร็วเดียวโดน "ผู้ดี" ด่า) ผมเองยังงงเลย ให้ระบบไหนว่า เร็วจริงจัง ก็มีแน่นอน เป็ดย่าง (มั้ง) ข้าวผัดปลาเค็ม น้ำซุปผัก หมูทอด ข้าวเปล่า แล้วที่ตลกก็คงจะเรื่องที่ว่า ทุกคนที่มา 5 คน  Tap Water Plz... ประหยัดกันจริงจัง ถ้าไม่เกรงใจ จะเอาน้ำอัดลมข้างนอกร้านมาเปิดกินเลยนะ อิอิ

เป็ดๆ ใครชอบๆ ผมเฉยๆ แต่ก็อร่อยดีนะ (อยากจะบอก มันเยอะมาก)

ลืมรูปพี่อีกคน เนื่องจากพี่เค้ามาช้า อาหารลงพร้อมพี่มา ก็เลยไม่ได้ถ่ายด้วยเลย

ชัดๆ กับของ มันๆ

ข้าวผัดปลาเค็ม (จิงๆ)

น้ำซุปผัก เห็นว่าสั่งพลาดมาน่ะ แต่ก็ไม่เป็นไร กินได้ อิอิ


หมูทอดกับอะไรไม่รู้ ไม่แน่ใจ

ข้าว เปล่า เปล่า

ถ่ายกันคนละมุมนะ

ถ่ายหมู่สาวๆด้วย ก่อนแดก

ก็กินไปคุยไปสบายๆน่ะ พี่เค้าก็แนะนำเรื่องต่างๆ รวมไปถึงเรื่องที่ว่า เสียดาย มาน้อยไป น่าจะอยู่นานกว่านี้ ผมก็เลยบอกให้พี่เขาไปบอก ทหารให้ที ว่าเอากูไปเป็นทหารทำซากอาราย ด้วยนะ อิอิ ก็ถามเรื่องที่ลอนดอนนู้นนี่ แล้วก็กินไป สุดท้ายผมก็กินจนหมดเลย อิ่มแล้วแต่เสียดาย พี่เค้ากินน้อยกันจริงๆด้วย ก็นะ ขำๆ

จากนั้นก็มีส้มมากินล้างปาก ก็อร่อยดี ไม่รู้พันธุ์อะไร แต่ก็ ok นะ ส่วนอย่างสุดท้ายที่มา ก็แน่นอน ลูกอม แต่ผมดูไปก็กลัวๆนะ เหมือนลูกเหม็นในห้องน้ำมากกว่า ไม่น่ากินเลย แต่ก็กิน อิอิ ก็จ่ายไปคนละ 11 ปอนด์ เท่าที่คุยกับพี่เค้า ก็ได้ราคาถูกดีนะ เพราะปกติ น่าจะประมาณ 15-20 ปอนด์มากกว่า ก็อิ่ม(มาก) อร่อยดีครับ น้ำมันมันเยอะดี อิอิ

ส้มหวานๆ 

ลูกเหม็น เอ้ย ลูกอมมินต์

อันนี้ถ่ายหมู่อีกรูปก่อนที่จะแยกกันกลับบ้าน(หรือไปต่อที่ไหนไม่แน่ใจ)




4 ความคิดเห็น:

  1. 110 ปอนด์ ก็ไม่แพงนะ แต่อยู่กรุงเทพจะได้ sea food ฮิฮิฮิ!!!
    อยากไปอยู่เปิดฮาเร็มที่โน่นจังเลย.....

    ตอบลบ
  2. ขอโทษ .. 11 ไม่ใช่ 110

    ตอบลบ
  3. อยู่เมืองไทยไม่กินเป็ด

    ตอบลบ

^ 2 U the comment