20/8/53

Study UK :3 เตรียมโกอินเตอร์

ไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศหรอ ผมเองก็ไม่เคยไปเรียนนะ เคยแต่ไปเที่ยว แถมไปกับ tour ด้วย แล้วผมต้องทำอะไรบ้างหว่า ปกติเวลาไปกับ tour ก็มีไกด์ทำให้ทุกอย่างสรรพสิ่งให้เสร็จสรรพ แล้วถ้าไปเรียนล่ะเราจะเริ่มจากที่ไหนดีล่ะ

สมมุติว่าเราไปอยู่ต่างจังหวัด อย่างแรกๆก็ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตก่อน จะอยู่ดึกๆ ตื่นสายๆแบบในเมืองก็ไม่ได้ 7-11 ก็ไม่ค่อยมี ห้างต่างๆก็น้อยมาก แล้วถ้าไปอยู่ต่างประเทศ ไม่ต้องกลับไปเกิดใหม่หรือไง สุดท้ายก็มาจบลงที่หาทาง อินเตอร์เน็ตแล้วผมก็พบว่ามีบริษัทตัวแทนในการส่งเด็กไปต่างประเทศอยู่มากมาย แต่ผมมีนิสัยแย่อย่างนึง (ที่จิงมีอีกเยอะ) ผมเองชอบติดต่อทีล่ะเจ้าซึ่งติดต่อแบบนี้มันเสียผลประโยชน์ต่่อตัวผมเอง

โดยสุดท้ายพี่สาวก็เลยจัดการให้เกือบหมดเลย ก็หาทางอินเตอร์เน็ตนี่ล่ะง่ายที่สุดแล้ว แล้วก็ส่งเมลไปสารพัดที่ที่รับส่งไปเรียนต่อที่ต่างประเทศเลย รู้สึกจะประมาณ 10 กว่าที่ได้มั้ง เพื่อที่จะได้รอผลตอบรับจากทางบริษัท โดยจะเช็คดูว่าใครกระตือรึอร้นสุดมากที่สุด ผลที่ออกมาชัดเจนมากครับ มีบริษัทเดียวแบบว่าส่งไป แปปเดียวโทรกลับมาเลย แล้วก็ส่งที่ต่างๆที่สามารถพาไปเรียนได้อีก แล้วก็เมล์ต่างๆพร้อมสอบถามรายละเอียดต่างๆแล้วตอบปัญหาต่างๆให้รีบร้อยเลย

ส่วนบริษัทที่เหลือก็ประมาณว่า ส่งเมล์ไปแล้วกว่าจะตอบกลับมาก็ 10 วัน บางทื่หายไปเลย (มีบริษัทหนึ่งโทรมาหลังจากผมส่งไปแล้ว 1เดือนครึ่ง บางที่พนักงานโทรมาถามแบบง่วงๆเหนื่อยๆ ผมเองก็ไม่เข้าใจนะ ทำงานแบบนี้จะรอดได้ยังไง

ที่ผมตกลงแล้ว (คงไม่เปลี่ยนแล้วล่ะ) คือ JSR เป็นสถาบัน ส่งคนเรียนต่อต่างประเทศ โดยมี 3 ประเทศหลักๆ คือ อังกฤษ แคนนาดา ออสเตเรีย และมีโรงเรียนรองรับ ซึ่งปกติ คนมักไปออสเตเรียเพราะราคาถูก ไม่สนใจเรื่องความเก่งภาษาเหมือนประเทศอังกฤษ คือมีเงินก็ไปได้เลย แต่อังกฤษจะต้องสอบ toeic (รู้สึกจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแล้ว)

แต่ตอนนี้ค่าเงินปอนด์มันตกทำให้เงินบาทมีค่าสูงขึ้น ผมเลยสามารถไปอังกฤษได้ถูกกว่าไปออสเตเรียซะอีก แบบนี้จะไปออสเตเรียทำไมล่ะ ไปเรียนภาษาอังกฤษ ก็ไปเรียนที่อังกฤษดิ แต่ผมติดใจหน่อยตรงที่ต้องสอบภาษาอังกฤษเพื่อไปเรียนอังกฤษนี่ล่ะ ตกลงผมต้องเก่งอังกฤษก่อนใช่ไม ถึงไปอังกฤษได้ แล้วจะเรียนภาษาอังกฤษที่อังกฤษเพื่อ!!!

2 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อให้เก่งมากชึ้นไง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2555 เวลา 03:50

    บังเอิญเข้ามมาอ่าน แล้วตอนนี้ ทำไรอยู่ กลับจาก ปะกิดยัง

    ตอบลบ

^ 2 U the comment