11/9/53

Study UK :10 เตรียมตัวไป UK

ก็หลังจากผ่าน VISA แล้วผมเองก็เริ่มคิดได้ว่าตัวเองกำลังจะไปต่างประเทศ ไป UK หลังจากที่ช่วงก่อนหน้านั้นไม่ได้รู้สึกอะไรบ้างเลย แบบร่างไร้วิณณาณลอยไปลอยมา อีก 2 สัปดาห์จะไปอยู่แล้ว ผมยังไม่ได้จัดของอะไรเลย...
ว่าแต่ผมไปอยู่กับใครล่ะ แนวนอนครับ ช่วงเดือนแรกมักจะส่งไปอยู่กับ Host (บ้านที่มีเจ้าของอยู่แล้วเขาเปิดให้นักเรียนเข้าไปอาศัยได้ เพื่อที่จะได้เริ่มต้นได้ง่าย) ก็ที่ๆผมไปอยู่เป็นเฟสอยู่แถวๆ Zone 3 (ที่ผมเรียน Zone 2 นะ) เป็นแม่กับลูก เท่าที่อ่าน เขาเป็นคนที่พูดเก่งมากด้วยเพราะเป็นอาชีพรับปรึกษาปัญหาต่างๆ ที่นี้ผมเก่งแน่ (อาจต้องไปปรึกษาปัญหาเรื่องเกฑณ์ทหาร) เป็นคนผิวดำ ที่รู้เพราะแอบเอาชื่อไปหาในเน็ตดู ก็เจอพอดี

ว่าต่อไปก็เรื่องกระเป๋า ผมยังไม่ได้เริ่มที่จะจัดกระเป๋าเลยครับ ต้องเอาอะไรไปบ้าง ก็ยังไม่รู้เลยครับ ผมเองก็ว่าจะหาทางเน็ตว่าจะทำยังไงดี แต่ดันมีปันหากับ 3bb อีก กลายเป็นผมต้องเดาเอาเองเลย หึหึ

อย่างแรก แน่นอนครับ เสื้อผ้า ไม่เอาไปหนาวตายกลางหิมะแน่ ไม่ใช่นางเอง กวน มึน โฮ นะ แก้ผ้ากลางหิมะเล่น แบบนี้ได้ลงข่าวหน้าหนึ่งใน UK แน่ "ชายไทยไม่ทราบชื่อแก้ผ้าอยู่กลางหิมะ แข็งตาย" อะไรแข็งก็ว่าไปอย่างนะ 

ที่นี้ต้องเอาเสื้ออะไรไปบ้างล่ะ พอจะเพิ่มเตรียมเสื้อ แม่แมวน้ำ (เห็นพี่สาวชอบเรียกแม่แบบนี้) ก็เอาเสื้อมากองให้เรียบร้อยแล้ว เป็นของใหม่ยกชุด ผมเห็น "เกือบ" น้ำตาไหลอย่างปลื้มปิติ เมื่อแม่แมวน้ำพูดว่า ซื้อ1แถม1 เอาไปไม่ต้องเอากลับนะ เอาของฝากอย่างอื่นกลับมาแทน  

ทีนี้ก็เสื้อกันหนาว แม่แมวน้ำก็เอาออกมาให้อีกหลังผมกำลังจะลุกไปหา ยกมาให้ชุดใหญ่เลย ก็มีเสื้อกันหนาวคลุมสีดำ 2 ตัว และเสื้อไหมพรมอีก 2 ตัว แค่ 4 ตัว แต่กินเนื้อที่เยอะมากๆ ไม่รู้จะฟูไปไหนมากมาย รู้สึกว่าอยากได้ถุงสุญญาณกาศจริงๆ (เคยเห็นในโฆษณาว่ามันดูดอากาศหมดเลยทำให้เสื้อในถุงเล็กลงเหลือ 1ใน3 เอง) 

ต่อมาก็กางเกงครับ เมื่อเหมือนเยอะมาก จะว่าไปผมว่าเสื้อและกางเกงที่แมวน้ำขนเอามาให้ผม เหมือนกะให้ผมย้ายบ้านแบบไปไม่กลับเลย เดียวผมต้องจัดการก่อนล่ะ เพราะเยอะเกินไป ขนาดว่าไม่ซักเลย 2 สัปดาห์ ยังอยู่ได้เลย หึหึ แล้วจะยัดลงกระเป๋ายังไงหว่า สุดท้ายก็เอาออกซะเยอะเลย กะว่าซักทุกสัปดาห์ แล้วก็ใส่ 1ชุด 1 วันไปเลย สะดวกดี อากาศเย็นเลยไม่มีปัญหา

แล้วก็ถุงเท้า ผมเองก็ไม่ได้ใส่รองเท้าหนังอยู่แล้ว แม่ก็จัดการเอามาให้ แต่คราวนี้ผมไม่เอา เพราะไม่มีคู่ไหนเหมือนกันเลย ผมกะว่าจะซื้อให้เหมือนกันทุกคู่ เวลาเอาไปที่นู้นจะได้ไม่ต้องมานั่งหาคู่ เสียเวลา 

แล้วก็รองเท้า ผมเองได้รองเท้าใหม่มาหมดเลย ไม่ว่าจะหนัง กีฬา หรือ แตะ เพราะปกติผมใส่อยู่คู่เดียวคือรองเท้ายาง ก็ซื้อมาแพงนิดหน่อย แต่ก็หวังว่าจะได้ใช้ยังพังเลยนะ 

ถุงมือ หมวก ผ้่าพันคอ อื่นๆ ผมไปซื้อที่ประตูน้ำกับแฟน ก็ได้ของมาหลายอย่าง ได้หมวกไหมพรมมาเพิ่ม ได้ผ้าพันคอมา ได้ลองจอนที่เป็นชุดรัดๆ ทำให้อุ่นในฤดูหนาวด้วย ได้ถุงมือด้วย ก็เดินอยู่นานพอสมควรเลยล่ะ แต่ที่รู้สึกถูกใจคอเป็นที่กันหู (เอาให้หูอุ่น) รูปหมู แต่เสียได้ ผมเป็นผู้ชายนิดนา แต่ช่างเถอะ ชอบก็ใส่ อิอิ

แล้วก็ต้องขอบคุณพ่อมากมาย ขนาดป่วยตัวลีบโทรม ยังอุตส่าห์ จัดยามาให้ด้วยอีก เป็นชุดใหญ่เลย กะเปอดคลินิกเถื่อนที่นี่หากินเลย หึหึ

1 ความคิดเห็น:

^ 2 U the comment