24/10/53

Study UK :28 เที่ยวรอบบ้านไปกับคนหลงทาง ยังไม่จบ

คิดว่าเราเป็นแมงมุม เราก็เดินรอบๆใยตัวเอง อย่าให้มันหลงก็พอ

ก็เช้าวันต่อมาหลังจากการขนของย้ายย้าน ก็พักผ่อนมาทั้งคืนแล้วนะ ก็เลยสบายๆ ไม่คิดอะไรมาก (คิดไม่ไหวแล้ว สมองไหลออกไปหมดแล้ว) ก็อย่างแรกๆก็ต้องดูว่ามีอะไรในบ้านบ้างนะ แต่ก็เขียนๆไปแล้วล่ะ ห้องน้ำห้องส้วม ห้องครัว สิ่งของต่างๆอ่านะ ก็อย่างต่อมาก็ต้องรู้ว่ามีอะไรรอบๆที่อยู่บ้าง ผมเองก็คุยกับพี่เจ้าของบ้านมานิดหน่อยว่ามีอะไรบ้าง


น่าสนใจมากครับมีห้างใหญ่ๆ 3 ห้างเลยครับ ก็ไม่ไกลมา แต่เดินไปไม่ไหวนะ ขาจะหลุด ก็นั่งรถเมล์ไปแปปๆก็ถึง แต่รอรถนานอยู่นิดหน่อย 

หลังจากที่รู้แล้วก็เดินออกมาก่อนเลย ก็มารอรถที่ป้ายรถเมล์ตามเคย รออยู่พักใหญ่ๆเพราะวันอาทิตย์คนน้อยรถน้อย กว่าจะมาทีก็ 20 นาทีได้ นั่งไปพลางถ่านรูปนู้นนี่นั้นไปตามภาษาคนไร้สาระไปวันๆ 

Tube ผ่านที่นี่ด้วย ไม่รู้จะเรียกใต้ดินหรือลอยฟ้าดี รถไฟฟ้าที่นี่ เดียวดำดิน เดียวลอยฟ้า มั่ว

ก็สักพักรถเมล์มาก็ขึ้นรถ ติ๊ดบัตรหอยด้วย แล้วก็นั่งมาเรื่อยๆ 5 ป้ายได้ ก็จะเห็นร้านใหญ่ๆ อยู่ข้างถนน ชื่อ ASDA ที่นี่พิเศษนิดหน่อย วันธรรมดา เปิด 24 ชม เลย แต่เสาร์ อาทิตย์ กับปิดเร็ซกว่าปกติ ไม่เหมือนบ้าน้เราที่วันเสาร์อาทิตย์จะเปิดเร็วขึ้น ปิดช้าลง 

ห้างใหญ่มากๆ น่าจะเหมือน แม็คโครบ้านเรา แต่ที่นี่ไม่ได้ขายของแพ็คอย่างเดียว

เหมือนก่อนที่นี่เคยได้รับชื่อว่า "ของถูกที่สุด" แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าไม่ได้ที่สุดอีกแล้ว

นึกว่าโลตัสบ้านเราซะอีก

5คู่ 100บาท 
โซนเสื้อผ้่า
เหมือนกัน 
โซนของทะเลย
ปลาแพค เอาไปทำอาหาร
ปลารมควัน ไม่รู้รมยังไง เหลืองอ๋อยเลย

ก็ราคาของที่นี่ก็ไม่ได้ถูกมากนัก แต่ของให้เลือกเยอะมากๆ แล้วก็เป็นห้างขนาดใหญ๋ การจัดวาง การขาย ก็เหมือนโลตัส แม็คโคร รวมกันน่ะนะ ส่วนเรื่องปลาสีเหลือง ลองกินแล้วล่ะ รู้สึกเหมือนกิน ไส้กรอกปลารมควันมากกว่าเลย 

ก็ซื้อของที่นี่ก่อน พวกยาปรับผ้านุ่ม แชมพู สบู่ ของใช้ต่างๆ น้ำดื่ม ขนมลดราคานิดหน่อย แล้วก็แบกกลับ เดินอยู่นานมากเลยล่ะ คือห้างใหญ่มาก ว่าผมเดินไวแล้วนะ เดินทีเกือบ 2 ชมน่ะ ลืมไปที่นี่มีชั้นเดียวนะ ส่วนเรื่องสินค้าของเขาก็มีเหมือนกัน เหมือนบ้านเรา เช่นตรา ลีดเดอร์ไพร์ คุ้มค่า tops ที่นี่ก็มีเหมือนกัน ตรา ASDA 

ราคาของที่นี่เหวี่ยวมากๆ ต้องระวังด้วยนะ สินค้าเดียวกัน แต่คนละยี่ห้อกัน ราคาต่างกันสุดโต่งเลย ซีเรียสอาหารเช้ากล่องเท่ากัน แพงสุดก็ 4ปอนด์ แต่ถูกสุด 0.75 ปอนด์ ก็ยังมีเลย นอกจากนั้น การซื้อกล่องใหญ่ กระป๋องใหญ่ ไม่ได้หมายความว่าจะมีราคาถูกมากกว่าของชิ้นเล็กเลย บางครั้งแพงกว่าอีก งั้นเวลาซื้อก็ระวังๆหน่อยน้า 
ร้านต่อมาที่แวะมาลง ที่จริงพี่เค้าไปได้พูดถึงนะ แต่บังเอิญผ่าน ก็เลยลงมาดูหน่อย ก็ชื่อเหมือนร้านขายข้าวราดแกงเลย แกงกระหรี่ อ่า ที่นี่ก็ขายอุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นหลักๆ ก็ประมาณ POWER BUY น่ะ ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนเท่าไหร รู้อย่างเดียว แพงใช้ได้เลย ก็เลยเดินออกมาโดยไม่ใช่ใจเลย

Sainsbury อีกร้านที่เคยเดินบ่อยๆ 
ก็น่าจะเป็นคู่แข่งกับ โลตัส น่ะล่ะ ก็มีห้างอยู่นะ ลืมถ่ายมา สินค้าก็ราคาถูกดี ก็มีพวกลดราคาบ่อยๆ แล้วก็มีของตรา Sainsbury ด้วยนะ ไม่รู้ว่าคนที่นี่คิดอย่างไงกับเรื่องสินค้าของแบรนด์นะ สงสัยอยู่เหมือนกันล่ะ ของก็เหมือนๆ โลตัส ASDA แต่จะไม่ค่อยเห็นของแพ็คใหญ่ๆเท่าไร
ร้านขายของจีน (ขายของเอเซียดีกว่ามั้ง)
ร้านนี้ขายของจากเอเซียทั้งหมดเลยมั้ง ก็มีของจากไทยด้วยล่ะ หลักๆก็จะเป็นอาหารส่วนใหญ่ ก็ตั้งแต่ผัก ผลไม้จากเอซีย เช่น ผักบุ้งจีน กำเล็กๆ 2ปอนด์ บ้านเรา3กำ 10 บาทเอง อาหารแช่แข็ง ที่เห็นหลักๆก็อาหารทะเลเป็นส่วนมาก ก็ไม่เข้าใจนะว่า ทำไมพวกปลามันแพงจัง ทั้งทีเป็นเกาะอังกฤษแท้ๆ แล้วก็ที่สำคัญก็เครื่องปรุงต่างๆ มาม่าก็มี ขนมก็มีนะ แอบถ่ายมานิดหน่อย ที่นี่เขาไม่ยอมให้ถ่ายรูปด้านใน
น้ำพริกสำเร็จรูป ที่ร้านไหนขายอาหารไทยต้องมีทุกร้าน

เห็นมียี่ห้อเดียวด้วย มีทุกแกงเลย เขียว เหลือง ส้ม แดง มีหมด

ผงแกงเขียว

น้ำแดงขั้นเทพ ดื่มแล้วบินได้ ขวดล่ะ 110 บาท
โจ๊กเทพอีกตัว 30กว่าบาทได้
ข้าวต้มมันแช่แข็ง ไม่นึกว่าจะมีด้วย อึ้งเลย
อันนี้ของใกล้เน่า เลยซื้อมาลองดูนิดหน่อย
น่ากิน แต่ไม่อร่อยเลย แข็งสุดๆ

เวลาซื้อของที่นี่ก็ต้องระวังนิดหน่อย เรื่องราคา คือของชิ้นเดียวกันคนละยี่ห้อ ราคาก็ต่างกัน บางที่ยี่ห้อเดียวกัน คนละห้องก็ไม่เท่ากันแล้ว หลายครั้งที่ยี่ห้อเดียวกัน ห้างเดียวกัน แต่อยูคนละที่ ราคายังไม่เท่ากันเลยก็มี 

นอกจากนั้นเรื่องที่ว่าของแพ็ค ของชิ้นใหญ่ ปริมาณเยอะ ก็อีกเรื่องเดียว ไม่ได้ถูกกว่าเสมอไป จนมีข่าวในหนังสือพิมเลยว่า ซื้อแพ็คใหญ๋ แพงกว่าแพ็คเล็ก มีให้เห็นบ่อยๆ 

รอบๆบ้านที่มีห้างใหญ่ๆก็จะมีอีกห้างนึง แต่ยังไม่ได้ไปคือ west fild ก็ประมาณพารากอนน่ะ แต่เดียวมาต่ออีกทีนึง หาเวลาไปอยู่




4 ความคิดเห็น:

  1. ราคาถุงเท้าพอกับที่โลตัสบ้านเราเลยแฮะ....
    เคยซื้อหมูรมควันจากบาวาเรีย .. เยอรมันตอนใต้
    ตอนชิมอร่อยดี .. แต่ตอนกิน - กินแล้วเมาควัน...
    กลิ่นควันติดจมูก ติดคอ ไม่ยอมจาง
    ที่หนักไปกว่านั้นเก็บไว้ในตู้เย็น ... กลิ่นควัน
    กับกลิ่นสาบหมูแทรกซึม ...ทะลุทะลวง เข้าไปใน
    อาหารอื่นในตู้ เหม้น + เมาไปทั้งตู้....!!!...

    ....ต้องเขวี้ยงลงถังขยะ ..!!

    หวังว่าปลารมควันคงอร่อยนะ....................

    ตอบลบ
  2. ไม่เห็นกิจการ sme เลย นอกจากอาหาร นวด

    ตอบลบ
  3. น้องอู๊ด ไปหา Gucci Sale มา
    ด่วนๆๆ

    ตอบลบ
  4. Gucci Sale เห็นที่ westfild เดียววันไหนไปดูให้อีกทีนะ

    ตอบลบ

^ 2 U the comment