20/8/53

Study UK :8 TB

TB หรือ โรควัณโรค (tuberculosis) เป็นโรคที่ทำให้เกิดปัญหาในการเดินทางไปอังกฤษ เฉพาะคนที่จะเดินทางไปอยู่ที่อังกฤษนานเกิน 6 เดือน ซึ่งผมไปอังกฤษทั้งหมด 7 เดือนเลยจำเป็นต้องไปตรวจ TB เพื่อหาเชื้อก่อน

ผมเองก็ไม่ได้ว่าอะไรมากหรอก ก็เข้าใจว่าต้องไปตรวจร่างกาย ตรวจนู้นนี่นั้น เพื่อที่จะไม่เอาโรคต่างๆไปประเทศของเขานะ แต่ที่เครียดนิดหน่อยก็คือ ค่า TB 2600บาทครับ แพงมากๆ (ยังไม่ได้รวมค่าที่ไปศูนย์อีกนะ) หลังจากที่ผมได้เอาเงินไปฝากธนาคาร (อยู่ในระหว่างรอให้ครบ 28 วันนะครับ) พี่ที่JSR ก็ได้ให้ผมไปจัดการเรื่อง TB ก่อนเลย เพราะเป็นเรื่องที่ไม่วุ่นวายมากนัก แล้วก็ทำได้ทันที

ผมก็เลยเตรียมไปตรวจครับ วิธีการก็ไม่ยากครับ ก็แค่เตรียมเงินสดไป 2600 +ค่าจิปาถะด้วยนะ แล้วโทรไปแจ้ง บริษัทTBก่อน แล้วอีกวันก็ไปหาเขา แล้วก็ไปตรวจโรงพยาบาล แล้วก็มาหาเขาอีกรอบ ก็เสร็จแล้ว ทุกอย่างจะทำภายในวันเดียว แต่ถ้ามีจุด หรือ มีอะไรไม่รู้ต้องสงสัย จะต้องมีการตรวจเพิ่มอีก 15วัน (เห็นบอกว่าเลี้ยงเชื้อ) ผมคิดว่าไม่มีปัญหาหรอกมั้ง

ว่าแล้วผมก็จัดแจงโทรไปติดต่อนัดเอาไว้ ตอน 9 โมงเช้า แล้วก็ไปขอเงินพ่อ 2800 (ค่าเดินทางค่ากินด้วยอ่านะ) วันต่อมาผมก็ออกจากบ้านไปตรวจ TB ด้วยความกลัวจะไปไม่ทันครับ ตื่น 6 โมงเช้า ออก 6:30เลยครับ แล้วก็ขึ้น BTS ไปถึงนู้น 7โมงกว่าครับ ตายล่ะ นัดไว้ 9 โมงเช้า มาเร็วเกินทำไงดี

แต่ก็ดีที่มาก่อนเวลาเยอะนะคับ เพราะผมหลงทางนิดหน่อย คือตัวตึกบริษัทนี้อยู่แถวๆ BTS ศาลาแดง อยู่ตรงข้ามตึก CP ครับ แต่ผมเดินไปผิดทางครับ เดินกลับไปที่ BTS สีลมเลย กว่าจะรู้ก็เห็นสถานีนะครับ เดินกลับด่วน ว่าแล้วก็ซื้อของ 7-11 ด้วย (ชอบกินข้าวเหนียวหมูย่างที่เป็นแฮมเบอร์เกอร์น่ะ อร่อยดี)

จากนั้นผมก็เดินไปจนหาเจอ เหงื่อเต็มเลยครับ ร้อนจริงๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนะครับนอกจากว่าผมไปผิดชั้น (เพราะพี่ที่JSRพลาดบอกว่าอยู่ชั้น 3 คงเป็นข้อมูลเก่า) ปัจจุบันนี้อยู่ที่ชั้น 8 นะครับ ส่วนตึกผมจำชื่อไม่ได้ แต่รับรองว่าใครจะไปก็ต้องมาตรวจที่นี่ก่อนเลยล่ะ

เมืิ่่อผมขึ้นไปก็มีการตรวจสิ่งของและรับบัตรคิวตามปกติ ห้องที่เข้าไปเป็นสีครีมก็จัดไว้ดีเหมือนกันเพียงแค่มีช่องพนักงาน 4 ช่อง แต่ละช่องก็มีงานเป็นของตัวเอง และก็มีคนรอคิวอยู่จำนวนหนึ่ง (เยอะเลยล่ะ ประมาณ 10 กว่าคนได้ เพราะยังเช้าอยู่) กว่าจะถึงคิวผมกว่าผมจะรายงานตัวและจ่ายเงินให้เรียบร้อยก็ใช้เวลาพักใหญ่ ประมาณไม่เกิน 2 ชั่วโมง นานพอตัวเลย

หลังจากนั้นผมก็ออกจากตึกเพื่อที่จะไปตรวจที่โรงพยาบาลที่ให้เลือกมี2ที่ คือ โรงพยาบาลบำรุงราช กับโรงพยาบาลพญาไท2 ซึ่งก็ถือว่าสะดวกพอสมควรในการมา เพราะ BTS ผ่าน สำหรับผม ผมมาที่โรงพยาบาลพญาไท2 ครับ ก็เดินไป BTS ศาลาแดง แล้วก็นั่งที่ BTS สนามเป้า (สงสัยเหมือนกัน มาพญาไท แต่ลงสนามเป้า ไม่ลงที่ BTS พญาไท) แล้วก็เดินมาที่โรงพยาบาล

อยากบอกตรงๆ ร้อนมาก แดดส่องตลอดวันเลย คือตอนที่ประตูรถไฟฟ้ากับประตูโรงพยาบาลเปิด รู้สึกสุึดยอดเลยครับ เย็นสบายจริงๆ เมื่อผมมาถึงโรงพยาบาลก็มีพนักงานต้อนรับมาพูดคุยเลยครับ ผมก็พบว่ามีคนมาตรวจเพื่อที่จะไป UK ด้วยเหมือนกัน ผมก็ตกใจนะ ทำไมที่ผมเจอมีแต่ที่ไปที่เดียวกัน UK พึ่งมารู้ทีหลังว่า เป็นบริษัทของ UK มาจัดการเรื่องTBนี่เอง หน้าแตกอีกแล้ว

จากนั้นพนักงานก็พาไปตรวจ ให้ยืนแก้ผ้าX-RAY แล้วก็นั่งรออีก 1 ชมเพื่อที่จะเอาใบไปยื่นให้กับบริษัททั้งหมด ที่จริงก็ไม่ได้รออะไรหรอกนะ ไปเดินเล่นได้ เพราะส่วนใหญ่ก็ไปเดิินเล่นกันหมดเลย ผมก็เลยเดินไปกินข้าวคนเดียว เป็นร้านอาหารตามสั่งแบบธรรมดาๆ ก็กินข้าวผัดธรรมดา ก็ไม่มีไรมากนัก แล้วผมก็เดินกลับไปเอาผล X-RAY มาแล้วก็กลับไปยื่น จะบอกว่าห้ามแอบเกาะซองที่เขาให้มานะครับ ไม่รู้เพราะอะไร อาจจะกลัวว่าผมจะแอบแก้ไขอะไรหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผมบอกตรงๆเลยนะ ผมดูภาพX-RAYไม่รู้เรื่องหรอกครับ เอาเถอะก็โชคดีที่ผมยื่นให้ที่ตรวจ TBเร็ว (ประมาณ บ่าย 1 คนเยอะมาก) พี่เขาก็เลยให้นั่งรอเพื่อที่จะได้รับผลไปเลย (ถ้ามาช้าต้องมารับผลในวันรุ่งขึ้นแทน) ก็ถือว่าโชคดีที่ผมรีับทำนู้นนี่นั้น แล้วผมก็ได้รับซองสีน้ำตาลพร้อมใบประกาศว่าไม่เป็นTB ในราคา 2600 บาทกลับบ้านดังความตั้งใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

^ 2 U the comment