20/8/53

Study UK :5 เรียนภาษาในประเทศก่อน

หลังจากคะแนนออกมาก็รู้ทันที "ผมไปไม่ได้" ก็เข้าใจน่ะนะ เพราะคนมันโง่ภาษาก็เลยจะไปเรียนภาษา แต่ก็ต้องสอบภาษาก่อนไปเรียนภาษา แล้วชาตินี้จะได้ไปเรียนภาษาไมนี่ แล้วก็นั่งเศร้าเพราะคิดว่าตัวเองเก่งพอที่จะได้คะแนน 450 แต่ได้แค่ 375 เอง หน้าแตกยับเลย แม้ว่าจะมารู้ทีหลังว่า toeic กดคะแนนด้วย โดยผมควรจะได้คะแนน 400 แต่มีการหักคะแนนออกจากการมั่วข้อสอบด้วย (ลองไปซื้อหนังสือ toeic มาอ่าน จะเห็นวิธีการคิดคะแนนของ toeic แล้วจะรู้ว่า คะแนนจริงๆที่ได้ จะน้อยกว่าที่สอบเสมอ ใจร้าย)


แล้วผมจะเอายังไงดี คะแนนออกมาแล้วก็ช่วยไม่ได้ จะสอบอีกรอบก็ไม่ไหวราคาตั้ง 1200บาท มันราคาถูกที่ไหนล่ะ แถมรอบแรกไม่ผ่าน แล้วรอบสอบจะผ่านไม ผมเองก็เชื่อใน(ไข)มันสมองของผมพอตัวนะ ที่แรกก็กะว่าจะอ่านหนังสือเตรียมสอบอีกรอบเอง แต่แล้วที่บ้านไม่เอา แล้วไล่ให้ไปหาที่เรียนพิเศษแทน

แล้วผมก็ต้องมาหาในอินเตอร์เน็ตต่อ (อะไรก็อินเตอร์เน็ต) แต่ว่าที่สอน toeic มีน้อยมากเลย คงจะไม่ค่อยมีคนไปสอบมั้งก็เลยไม่มีคนอยากเปิดติวเตอร์ให้ (ไม่มีลูกค้านี่) และก็บางที่โดนคนด่าด้วยเพราะบอกว่า ถ้าสอบไม่ถึง 600คะแนน ให้เรียนได้อีกรอบ แต่พอเอาเข้าจริงไม่ยอมให้เรียนต่อฟรีซะงั้น อ้างนู้นนี่นั้น

เอาเถอะผมเองก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนักหรอก ตอนนี้ผมจำเป็นต้องหาที่เรียนพิเศษตามบัญชาครอบครัวต่อ สุดท้ายก็มีคนในบ้านหาในอินเตอร์แทนให้ โดยให้ไปเรียนกับอาจารย์สงวนที่เปิดมานานมากแล้ว เห็นว่ามีคนไปเรียน 3รุ่นเลยตั้งแต่รุ่นปู่ พ่อ ยันลูกเลย แล้วก็ราคาถูกมาก ใกล้บ้านด้วย เดินทางสะดวก

ผมก็เลยต้องไปเรียน toefl ต่อที่ โรงเรียน อาจารย์สงวน.... เฮ้ย ผมต้องเรียน toeic ไม่ใช่หรือไง งงมาก เดินไปคุยกับครอบครัวอีกรอบทันทีครับ หมายความว่าไง แล้วครอบครัวของผมก็ได้ตอบด้วยเหตุผลสุดๆมา ได้เจอเหตุผลแบบนี้ถึงกับหนาวสั่นจับไข้เลยครับ
 "ถ้าเรียน toefl จบ toeic คงไม่คนามือ" 
ตายแล้ว ตกลงถ้าผมเรียนแล้วไม่ผ่าน ตายแน่.... ฮือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

^ 2 U the comment