23/11/53

Study UK :34 West Field



ชื่อห้างที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ก็เท่าที่รู้ก็เพึ่งสร้างเสร็จไม่นานมานี่เอง แล้วก็ยังใหม่มากอยูเลย หลังจากสร้างเสร็จไม่นานก็มีสถานีรถไฟมาเปิดเพิ่มข้างๆ แล้วหลังจากนั้นก็มีบ้านมาสร้างเต็มไปหมดเลย ก็จากคนที่เคยอยู่แถวนี้เล่ามาก็สมัยก่อนที่นี่สลัมมากๆ แบบว่าแย่สุดๆ แต่พอห้างเปิด จากหน้ามือเป็นหลังตีนเลย ทุกอย่างเปลี่ยนหมดเลย ก็ดีล่ะนะ



ถ้าถามว่าเป็นห้างแนวไหน อย่าง  tesco,sainbury ที่นี่ก็คือ bigC tesco carful บ้านเรา westfield ที่นี่ก็คง paragon น่ะล่ะ คือเป็นห้างคนรวย ให้เนื้อที่มากแต่ของน้อย ประมาณนั้น คิดดูเองนะ เพดานสูงน่าจะ 5 เมตรได้ ไม่รู้จะมีคนบินได้มาบินเล่นหรือเปล่านะ แล้วก็หน้าร้านแต่ละร้าน ตึกแถวอย่างนี้ก็ 3-4 ห้องไปแล้วล่ะ กว้างมากๆ ทางเดินเล่นไอซ์สเก็ตได้สบายๆเลยนะ ใหญ่จัด นอกจากนั้นถ้าจำไม่มีจะมี 4 ชั้นเองนะ
ร้านดังๆมารวมกันที่นี่หมดเลย (มั้ง)

เมื่อมาถึงแล้วก็จะพบว่า มีโซนอยู่หลายๆโซน ส่วนนึงก็โซนนอกห้าง เพราะที่นี่อากาศเย็น ก็เลยมีโซนนี้ด้วย ที่ไทยมีคงไม่มีคนเดินแน่ ร้อนชิบ ก็กว้างมาก เดินผ่านร้านนึงนาทีกว่าๆน่ะล่ะ ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารไม่ก็ร้านกาแฟมากกว่า (ที่นี่คนบ้าชาตอนบ่าย)

 1 ในร้านที่ใช้เป็นตัวบอกว่า where am I

เมื่อเข้าไปด้านในก็จะพบกับความเวอร์ถึงกับคิดว่า ใหญ่เกินไปไหมนี่ ก็นะ เด็กบ้านนอกอย่างเราไม่เคยเห็นอะไรใหญ่ๆอยู่แล้วนี่นา อิอิ ก็มี2 ชั้น (ชั้นใต้ดินมาทางลงอยู่ แต่หายากไปนิหน่อย ส่วนชั้นบนสุด อยู่แค่ตรงกลางห้าง ขอบๆไม่มีนะ

โถงใหญ่ใจกลางห้าง (ตอนหน้าหนาวจะมีลานหิมะด้วย)

เรื่องร้านค้า ตอนแรกก็คงจะเป็นโซนๆน่ะล่ะ ว่าร้านไหนอยู่ไหน ตอนนี้รู้สึกว่าจะมั่วหมดแล้ว (เหมือนห้างอื่นๆน่ะล่ะ) เพราะร้านนึงออก(เจ้ง) อีกร้านก็เข้ามาเสียบ แต่ดันไม่ใช้ร้านที่อยู่ในโซน มันก็มั่วล่ะ แต่ไม่มีปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการหาร้านต่างๆ ในห้างนี้

ปัญหาคือ ชั้นไม่รู้จักของมียี่ห้อโว๊ยๆๆ

อุปกรณ์ที่ใช้ในการหาร้านต่างๆในห้างนี้ เพียงรู้สึกร้านก็จะบอกทันที เป็นคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัสน่ะล่ะไม่มีอะไรมาก แต่ก็ช่วยได้มากในการหาตำแหน่งต่างๆในห้างนี้ นอกจากนั้นยังอุตส่าห์บอกทางให้ด้วยนะ แบบว่าไม่น่าจะหลงได้เลย (แต่ก็คงมีนคนหลงล่ะ) ส่วนไอ้คอมที่ว่านี่ก็มีตามจุดต่างๆในห้างนั้นล่ะ หาๆเอาเองน้า
just do it (ดูหน้าร้านเฉยๆ ไม่ได้เข้าไป)

จะว่าไป ที่นี่ก็รวมของเบรด์ทั้งนั้นเลยล่ะ ไม่น่ามีของปลอมแอบเข้ามาแน่ล่ะ เสียชื่อหมด นอกจากนั้นก็จะมีชั้นบนสุด(เข้าใจว่าสุดนะ) เป็นร้านขายอาหารส่วนใหญ่ ก็มีร้านชื่อ(ไม่ค่อย)ดังขายอยู่เนื่องๆ แล้วก็ชั้นล่างสุด รู้สึกจะมีสองห้างแข่งกันขายอยู่นะ ก็ wail rose  กับ S&M ก็ห้างตัวแรก กุหลาบป่า ก็คล้ายๆ tops บ้านเรานั้นล่ะ ส่วนอีกตัวนึงบอกไม่ทุก ประมาณ tesco bigc คือสร้างของแบรด์ของตัวเองน่ะ แต่ไม่ได้ราคาถูกเลย ต้องยอมรับว่าทำออกมาคุณภาพดีทีเดียวล่ะ (ที่ไทยรู้สึกจะไม่มีแบบนี้ มีแต่สร้างแบรด์ออกมาแล้วขายให้ถูกมากๆเท่านั้น)

คัพเค้ก ชายามบ่าย

นอกจากนั้นห้างนี้ยังมี 3 สถานีรถไฟใกล้ๆเลย แล้วก็เป็นที่สถานีรถบัสขนาดใหญ่ด้วย มีบัสวิ่งผ่านเยอะมากๆ แบบว่ามาไม่ยากเท่าไร 

1 ความคิดเห็น:

  1. น่าสนใจ ... เฉพาะตรงโถงก็อลังการแล้ว
    ช่วยพาไปดูหน่อยนะ

    ตอบลบ

^ 2 U the comment