6/12/53

Study UK :36 Harrods

ห้างคนรวย (คนจนก็เดินได้)

ก็ได้ความมาจากคนที่รู้จักมา ห้าง harrods อยู่แถวๆ Knight Bridge ก็บังเอิณว่าอยู่ในแนวของรถเบอร์ 14 พอดี ก็เลยขึ้นมาเที่ยวเลย แบบอยากรู้ เพราะเคยได้ยินบ่อยๆว่าของราคาปริ๊ดๆ เห็นแล้วขี้ไหลเลย


หน้าห้างแบบเก่าๆ

ก็นั่งรถเมล์ออกมาจากที่เรียน ตามเคยอ่ะนะ แล้วก็นั่งมาเรื่อยๆ ก็นึกไม่ออกนะว่าห้างมันอยู่ไหน เพราะนึกว่าจะเป็นตึกเลิศหรูอลังการงานสร้าง แต่พอนั่งถึงที่หมาย Knight Bridge ก็ลงก่อน แล้วก็หาไม่เจอ เลยเปิด กูเกิ้ลแมฟ หาดู ก็พบว่าอยู่ใกล้ๆด้วย งงอยู่นาน เลยถามคนแถวนั้นเอง ก็ได้คำตอบมา That แล้วก็ชี้นิ๊วไปตึกเก่าๆ ที่พรางตัวอยู่ในเมือง 

ที่นี่วันอาทิตย์ปิดเร็ว (บ้านเราไม่ยอมปิดเลย)

ก็นะ ใครจะไปรู้ว่าห้างอยู่ในตึกโทรมล่ะ หรือว่าจงใจเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทองกันแน่ ไม่แน่ใจ ก็เดินเข้าไปในห้างเลยล่ะนะ โดนตำรวจเรียกด้วย ตกใจมากเหมือนกัน หน้าตาเป็นผู้ก่อการร้ายหรือไง เสื้อก็สีดำ ไม่ได้สี.... นินา ก็เข้าไปคุย กว่าจะรู้เรื่อง นึกว่าจะขอรื้อกระเป๋า ที่แท้แค่บอกให่้เอากระเป๋าลงจากหลังเท่านั้นเอง กลัวว่าจะไปชนของข้างในเท่านั้นเอง (ก็จริง ชนไปไม่มีตังค์จ่ายแน่นอน)

เจอฟาโรด้วย

ก็เดินไปเรื่อยๆ ที่นี่ก็เดินอยากนะ เพราะว่ามันเป็นห้องๆ เหมือนเอาตึกแถวมาทุบเป็นรูๆ แล้วก็เชื่อมต่อกันในตึกน่ะล่ะ เดินอยากเหมือนกัน แต่ก็แปลกดี เพราะแต่ละห้องก็จัดไม่เหมือนกัน เป็นโซนๆ ไป เป็นวิธีจัดที่ดูดีไม่รกหูรกตาเท่าไหร่ ไม่เหมือนห้องน้ำ 10 ล้านที่วัดไทย จัดได้สุดๆ 

แต่ละห้อง จัดกันคนละเรื่อง นึกว่าคนละห้าง

ก็เดินดูของแพงๆแบบผ่านๆ ไม่ค่อยจะมีป้ายราคาติดด้วยนะ อยากให้ถามพนักงานกันสุดๆเลยมั้ง แถวของก็วางแบบของแพงล่ะ ห่างๆ ทั้งร้านมีอยู่ 10 ชิ้น ประมาณนั้น เราเองก็ไม่ได้สนใจของแบบนี้เท่าไหร่หรอกนะ ก็เลยเดินไปดูของกินดีกว่า 

ร้านขาย "ชีส"

ยอมรับว่าที่นี่จัดของกินได้ดีมากๆ ทำน่ากินมาก ถ้าไม่ติดเรื่องราคา กินไปแล้วล่ะ (แพงมากๆ) จะว่าไปที่นี่แปลกดี กินที่ร้านแพงกว่ากลับบ้านเกือบ 20 %  เลย เห็นว่าไม่ค่อยจะมีที่กันเท่าไหร่ ก็เลยต้องสงวนที่เอาไว้เยอะๆ กลายเป็นว่ากินบรรยายกาศแทนซะงั้น

แค่ขายผลไม้เองนะ

การแบ่งโซนทุกอย่างทำได้ดีมาก นอกจากนั้นก็ยังจะมีโซนย่อยๆอีกด้วย อย่างในโซนอาหารก็จะมีโซนของหวาน ของคาว ในโซนของคาว ก็จะมี สัตว์บก สัตว์น้ำอีก ด้วย 

ขายแต่ขา
น่าเลี้ยง น่ากิน
กินมาแล้ว ทำเองด้วย ( ที่ซื้อมาลองทำ 3 ปอนด์เอง)

ก็โดยรวมแล้วเป็นห้างที่น่าเดินเล่นห้างนึง (แต่ไม่เหมาะกับการซื้อของสำหรับคนจนอย่างเรา เอิ๊กๆ)

ไม่ได้ลอง เห็นราคาแล้วอ๊วกๆ
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

^ 2 U the comment