20/8/53

Study UK :6 จอ TV อันน่าเบื่อ

และแล้วผมก็ได้ไปเรียนที่อาจารย์สงวนตามที่ครอบครัวหวังไว้ (ผิดหวังชัวร์) ก็ค่าเรียนถูกมากถ้าเทียบกับที่อื่นเพียง 15000บาท 6เดือน (ที่จริงสามารถเรียนต่อได้เรื่อยๆจบจนเลย) ผมเองก็ไปนั้งเรียนที่ อาจารย์สงวน โดยลงครอสเรียนที่ว่า เรียน 8โมงเช้า - บ่าย2โมง ตลอดวันไม่มีเวลาหยุดเลย (ที่จริงเรียนแค่ จ-ศ 8โมงเช้า - 4โมงเย็นก็ได้)

ตัวผมเองก็คิดนะ ว่าจะไหวหรอ เพราะปกติตอนเรียนหนังสืออยู่ ก็เอาหนังสือการ์ตูนมานั่งอ่าน เอาเพลงมาฟังบ้างให้เวลาผ่านไปวันๆ บางทีเอา NoteBook มาเล่นเกมส์ในคาบเลย บางที่ก็นอนหลับ (เหนื่อยจากเมื่อคืนดูการ์ตูนดึก) ไม่ได้สนใจเรียนเลย เอาแค่คะแนนนิดๆเวลาทำ mini test กับเวลาเข้าห้องเรียนให้ครบ เท่านั้นเอง (ก็ยังอุตส่าได้เกียจตินิยมอีกนะ)

ก็เป็นแบบนี้มาตลอดชีวิต เวลาเรียนที่มหาลัย 9โมงเช้า ยัน 4โมงเย็น พัก 1 ชั่วโมง รวมเรียน 6 ชั่วโมง แต่เรียนจริง 4 ชั่วโมง เพราะเข้าเรียนก็ช้า ออกเรียนก็ก่อนเวลาอีก ชิวสุดๆ แต่คราวนี้ผมมานั่งเรียนกับ VDO เทป (บางครั้ง DVD หรือ VCD ) แล้วแต่ว่าเป็นปีไหนที่อาจารย์สอน (อาจารย์ เขาสอนทีก็มีการอัด VDO กันทีนึง) รู้สึกปีที่เก่ามากๆจะเป็นปีที่ผมจะยังไม่เกิดเลย เป็นที่เรียนพิเศษที่อยู่มายาวนานจริงๆ โดยจะเรียนแบบ วนเวียน ประมาณว่าทุกๆ 6-9เดือน จะเริ่มเทปใหม่อีกครั้ง แต่ก็จะมีการวนภายในช่วง 6-9เดือนอีก เพื่อให้คนที่เรียนหนัก (หนักมาก เรียนกันตายไปข้างแบบ จ-ศ เรียน 8โมงเช้า-3ทุ่ม ส-อ เรียน 8โมงเช้า-6เย็น) จบเร็ว กว่าคนอื่น 4 เท่า (ประมาณ 1.5-2เดือน)

ซึ่งผมว่าไม่ไหวล่ะ มันเกินไป ผมเองก็เรียนแบบไม่ได้สบายมากนัก ก็มาทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์อาทิตย์ ส่วนใหญ่เลิกเร็ว(เลิกเอง) มันเป็นอะไรที่ไม่ไหวเลย ไม่ว่าจะเป็น TV ที่ดูใหญ่มาก แล้วก็ปวดตาอย่างแรง คิดดู นั่งตาแข็งดูวันล่ะ 10 ชั่วโมง แอร์ที่ไม่มีความพอดี เดียวร้อนจัด หนาวจัด เก้าอี้ที่นั้งเรียนได้เท่านั้น นอนไม่ได้ ลองดูแล้วจะรู้ ที่สำคัญคือเวลาอันยาวนาน...

แต่ก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียนะ ข้อดีก็มีเหมือนกัน เพราะการฟังเรื่อยๆ อาจารย์แกก็พูดคำที่มันเดียวซ้ำเดียวเหมือนเดียวคล้าย สารพัด เอาจนผมที่จำอะไรไม่ค่อยจะได้ จำได้เลย นอกจากนั้น อาจารย์เองก็เป็นเจ้าของเองทั้งหมด ซึ่งควบคุมทั้งหมดเลย ทำไมไม่เก็บเงินมาก ค่าเรียนราคาถูก ไม่เป็นแบบที่อื่นที่เน้นหาเงินอย่างจริงจัง โดยอาจารย์เองก็เป็นคนดีจริงๆ

ตอนช่วงแรกๆก็เรียนเต็มเวลานะ 2 สัปดาห์ได้ (กำลังขยัน) หลังจากนั้นก็เริ่มมาช้ากลับเร็วบ้าง นั้งเล่นอินเตอร์เน็ตบ้าง หาเพื่อนคุยอีก แล้วก็เริ่มออกเที่ยวอีก สารพัดรูปแบบ เลยเข้าใจเลยว่าทำไมเด็กโดดเรียนไปไหน จนสุดท้ายผมเองก็ต้องทำ toeic test เอง อ่านหนังสือ toeic เอง เศร้าเลย แต่เอาเถอะ ยังไงผมก็สอบรอบสองแล้ว แล้วก็ได้ 415 คะแนน....

1 ความคิดเห็น:

  1. ออกตังให้ไปเรียน มันไปเที่ยว... มันน่า...

    ตอบลบ

^ 2 U the comment