15/9/53

Study UK :16 เรื่องราคาสินค้าที่ UK


อยากจะบอกว่าแพงกว่าไทย เกือบทุกอย่างเลยนะครับ เท่าที่เห็นมาช่วงที่ผ่านๆมานะครับ ก็ว่าจะเอามาแบ่งๆส่วนๆให้รู้กัน (เท่าที่ผมรู้ตอนนี้นะ)

ส่วนใหญ่แล้วของที่นี่แพง แต่รายได้ที่นี่ก็สุดมากไปตามกัน ก็ง่ายๆครับ ราคาของที่นี่แพงกว่าเมืองไทยประมาณ ไม่เกิน 2เท่าโดยรวมนะ แต่คนที่นี่รายได้มากกว่าไทย 10 เท่าได้ เพราะราคาขั้นต่ำที่ไทยคือ 25 บาทต่อชั่วโมง ทำงานให้ตายก็ไม่มีวันรวยเลย แต่ที่ UK ขั้นต่ำของเขาประมาณ 6 ปอนด์ ถ้าไม่คิดเรื่่องทำงานเกินเวลาแบบผิดกฎหมายนะ ก็ตกประมาณ 300 บาทต่อชั่วโมงนะ



เรื่องสินค้าต่างๆ เอาเรื่องแรกก่อนเลย เรื่องอาหารการกิน ก็ที่นี่แพงอยู่โดยเฉพาะเนื้อ แต่ถ้าผัก หรือผลไม้ ก็ราคาแพงกว่าไม่มาก แต่ก็มีบางอย่าง ถูกกว่าไทย ก็พวกที่ไทยต้องนำเข้า หรือปลูกเองไม่ได้น่ะล่ะ
บางทีก็มีร้านข้างถนน ขายราคาถูกด้วยนะ ตระกร้าละ 1 ปอนด์


ปลาที่นี่แพงมาก แต่เอาจริงๆ ถ้าทำเองก็ยอมรับได้นะ ไม่มีปัญหาอะไรมาก หรอก แต่ถ้าไปกินที่ร้านก็แย่หน่อย จานตก 5 ปอนด์ขึ้นไปเลย

เรื่องโทรศัพท์ ไม่มีอะไรถูกกว่าเมืองไทยเลยล่ะ ไม่รู้ว่าเพราะอะไรอ่านะ แต่ก็แพงกว่าประมาณ 5-10 % ก็เลยไม่แนะนำให้ซื้อที่นี่นะ

เรื่องอาหารสำเร็จรูป และก็อื่นๆ ที่นี่ของราคาต่างกัน กันมาก อย่างน้ำอัดลมขวด บางทีก็ 0.5 ปอนด์ บางที่ก็ขึ้นไป 2 ปอนด์ ทั้งที่เป็นของอย่างเดียวกันนะ

ก็ที่แนะนำไว้ไม่กี่ที่นะ

Ryman  ร้านนี้ พี่เขาแนะนำไว้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่านะ ถ้ามีบัตรนักเรียนลด 10%
หน้าร้าน มีหลายที่นะ


ลด 10% ด้วย สำหรับนักเรียนที่มีบัตร

tesco แน่นอน ราคาถูกชัวร์ แน่นอน สำหรับคนที่มาอยู่แบบอดยากอ่ะนะ ได้ข่าวว่า tesco ราคาถูกสุดแล้วมั้ง อันนี้ไม่ชัวร์นะ ไม่มีรูปอ่า


Sainsbury's อันนี้ซื้อบ่อยมาก  ก็ราคาถูกพอสมควร ผมเองก็ซื้ออยู่ 2 ร้านนี้ล่ะ มีหลายสาขาเหมือนกัน
ร้านที่ใกล้บ้าน



Poundland yes! everything's 1pound ร้านนี้ ทุกอย่าง 1 ปอนด์ ราคาถูกมากๆ ก็แนะนำอ่ะ เวลาจะไปซื้ออะไรที่ไม่ใช่อาหารสด หรืออาหารแช่แข็ง ให้มาดูที่นี่ก่อน ถูกชัวร์ ประมาณ 80% ได้เลยเพราะว่าส่วนใหญ่ ของที่นี่ก็ราคาแพงกว่า 1 ปอนด์ ดังนั้น ถูกแน่ๆ
ร้านนี้ไง ที่ทุกอย่าง

5 ความคิดเห็น:

  1. น่าสนุก
    คล้ายๆร้าน 100 เยน นะ
    แมไปคง happy

    ตอบลบ
  2. อยากรู้ราคาผลไม้ที่วางขายข้างถนนครับ

    ตอบลบ
  3. เชคราคา ไอโฟน4 ให้หน่อยจ้าว่ากี่ปอนด์ แล้วฝาก + - คุณ หาร เป็นเงินไทยให้ด้วย

    Poundland yes! everything's 1pound
    ดินแดน1ปอนด์ โอ้!ใช่เลย ทุกสิ่งทุกอย่างราคาแค่ปอนด์เดียว !!
    ตั้งชื่อร้านเป็นภาษาไทยให้น้า

    ตอบลบ
  4. ไอโฟน 4 ที่นี่ราคา ประมาณ 25000 บาทน่ะ
    ไม่รวมปลดล็อคนะ

    ตอบลบ

^ 2 U the comment