20/8/53

Study UK :7 พึ่งเข้าใจ

ตกลงผมพึ่งรู้ว่า ถ้าจะไปเรียนที่อังกฤษพร้อมมีงานทำรับรองเลย(แบบว่าทุกอย่างมีให้หมดเลยไม่ต้องไปหางานเอง) จะต้องมีคะแนน toeic 450 ขึ้นไป (และถ้าได้แค่ 450ก็ไปนั่งล้างจานกับซักผ้า) แต่ถ้าไปเรียนเพียวๆ (ไปหางานทำเอาเองทีหลัง) แค่มี 300กว่าคะแนนก็ไปได้แล้ว รู้สึกเศร้าเลย แล้วผมไปนั้งเรียนหลังขดหลังแข็งตั้งนานโดยไม่รู้เรื่องทำไมกัน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "ผมควรจะทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆให้มากก่อน จะได้ไม่ต้องเข้าใจผิดอีก งานนี้จำไปอีกนานเลย"

และแล้วผมก็เริ่มที่จะเตรียมตัวไปอังกฤษอย่างเต็มตัว เพื่อที่จะได้จัดการให้เรียบร้อย ก็เข้าไปคุยแล้วทำความเข้าใจกับพี่ที่ JSR ให้เรียบร้อยก่อน แล้วผมเองก็พา บิดามารดาไปคุยด้วยเพื่อจะได้ดูโอเคกว่า กลายเป็นว่า พี่เค้าดูผมติดแหง่ไปเลย เศร้า แต่ก็ไม่เป็นไรมาก ถ้าเทียบกับเรื่องที่พี่เค้าโฆษณาเรื่องไปเรียนต่อที่แคนนาดา แล้วพ่อแม่ตาลุกวาว สงสัยจบการเกณฑ์ทหารแล้วผมคงได้ไปแคนนาดาต่อแน่เลย

แล้วผมก็ได้ตกลงเรื่องต่างๆสารพัดเรื่องที่เข้ามาเพื่อที่ผมจะได้ไปอังกฤษ โดยพี่เค้าได้แนะนำเรื่องต่างๆไว้มากมายเกี่ยวกับคนที่เคยส่งไปก่อนหน้านี้ แล้วก็เรื่องสถานที่กันว่าผมเองจะไปเรียนที่ลอนดอน zone 2

zone หมายถึงการแบบzoneเป็นส่วนๆใว้โดยzone 1 คือzone ที่เจริญมากที่สุด แล้วก็ลดความเจริญลงเรื่อยๆ

ที่ผมไปเรียนก็ถือว่าสะดวกมากเลย คนเยอะ แต่คนไทยเยอะ เลยไม่ค่อยอยากไป ก็ไม่ใช่รังเกียจคนไทยที่นู้นนะ แต่กลัวว่าจะไปติดคนไทยที่นู้นแล้วสุดท้ายไปอังกฤษ ได้ภาษาไทยกลับมาซะงั้น ส่วนเรื่องเวลาที่ไปก็นับไปอีก 2 เดือน (9เดือน9) เพราะต้องเอาเงินแช่ไว้ในธนาคาร ย้ำ แช่ไว้ในธนาคาร 28วัน (ห้ามย้ายเงินไปไหนมาไหนเลย) เพื่อที่จะให้สถาฑูตได้รับรู้ว่า "ผมมีตัง"

ผมเองก็ไม่ได้อยากรู้นะว่าจะต้องทำไปทำไม แต่ก็เอาเถอะ อยากให้ทำอะไรก็ทำ เดียวไม่ได้ไปอังกฤษ ผมซวยอีก ว่าแล้วผมก็รีบเอาเงินไปแช่ไว้ในธนาคารกสิกรไทยที่เซ็นทรัสลาดพร้าวครับ จะบอกว่าสาขานี้ทำงานด้านบริการดีมากๆเลยครับ ปกติผมเองก็ไม่ค่อยชอบธนาคารเท่าไร เพราะว่าส่วนใหญ่แล้ว ไม่ค่อยสนใจลูกค้าเลย แถมเรายิ่งดูจนๆอีก แต่ผมก็เข้าใจนะว่าจะขยันหรือไม่ก็ได้เงินเดือนเท่ากันน่ะ แต่ที่นี่ฝากได้หมดจิงๆครับ เหมือนในโฆษณาเลย แถมมีการเผื่อให้อีก ไม่ว่าจะพิมพ์ใบยืนยันมาให้ (พิมผิดหลายครั้งด้วย แต่ก็เอาจนถูกจนได้) ส่งfaxให้อีก ส่งนู้นนี่นั้นให้หมดเลย ขอให้เพิ่มวันที่ให้ก็จัดให้ ยังไงก็ต้องขอบคุณจริงๆนะครับ สำหรับธนาคารนี้ที่ให้ใบยืนยันว่า "ผมรวย" แล้วก็จบจากเรื่องเงิน ก็มีเรื่อง TB อีก เรื่องที่ต้องขอ visaอีก แล้วก็มีเรียนเตรียมไปอังกฤษ เป็นการเรียนสอนการพูดจาที่อังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

^ 2 U the comment